Top 7 nghi thức lễ cưới độc đáo bắt kịp xu hướng hiện đại

Trong thời gian gần đây, nghi thức lễ cưới với những phong cách ấn tượng mới mẻ đã len lỏi vào những khoảnh khắc quan trọng của lễ thành hôn. Nếu bạn cảm thấy nghi thức cắt bánh, rót rượu đã quá nhàm chán thì hãy cùng Áo cưới Thành Lợi điểm qua 7 nghi thức này và hiểu rõ hơn nhé!

1. Nghi thức lễ cưới rót cát vào bình

Đây là nghi thức lễ cưới vô cùng sáng tạo có thể sử dụng ở bất kỳ tiệc cưới, nhà hàng nào, tuy nhiên sẽ là một sự hoàn hảo nếu được tổ chức ở khung cảnh ngoài trời hay trên bãi biển. Các cặp đôi lần lượt đổ cát màu từ những chiếc bình nhỏ sang một chiếc bình lớn hơn nhưng một biểu tượng cho cột mốc về chung một nhà của cô dâu chú rể, cho sự hoà hợp giữa hai tâm hồn.

2. Nghi thức lễ cưới trồng cây/ tưới cây

Nghi thức lễ cưới này được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, viêm thêm đất vào chậu hoặc tưới nước cho cây tượng trưng cho sự vun vén, chăm sóc cho gia đình, hạnh phúc. Để sau này, cả hai cùng nhau phát triển tình yêu thương càng thêm đâm chồi nảy lộc. Với việc chỉ cần một chậu nhỏ thì khâu chuẩn bị cũng cực kỳ đơn giản và có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

3. Nghi thức lễ cưới rót trà

Thay vì rót rượu giao bôi truyền thống trong lễ cưới, dâu rể có thể phá cách bằng nghi thức lễ cưới rót trà. Điều này vừa thể hiện được nét tinh tế của văn hóa Châu Á, vừa tôn lên sự sang trọng. Bởi vì không có bó buộc nào dành cho nghi thức kết đôi nên việc kết hợp giữa truyền thông và sở thích riêng của cặp đôi để tạo nên khoảng khắc độc nhất.

4. Nghi thức lễ cưới vẽ tranh cùng nhau

Còn gì tuyệt vời hơn khi cô dâu và chú rể cùng nhau vẽ nên một tác phẩm mà cả hai cảm thấy ý nghĩa nhất trong khoảnh khắc thiêng liêng ấy. Điều này thể hiện gắn kết của cả hai trong suy nghĩ lẫn tâm hồn. Lưu ý, nghi thức này nên thực hiện khi ở ngoài trời và có nhiều thời gian thôi nhé!

5. Nghi thức lễ cưới thắp nến

Nghi thức lễ cưới thắp nến nổi tiếng thuộc đạo Cơ Đốc tượng trưng cho sự thống nhất của đôi lứa. Dâu rể sẽ cầm những ngọn nến riêng biệt để thắp sáng ngọn nến thứ ba – ngọn nến của gia đình và hạnh phúc. Ngoài ra, các khách tham gia hôn lễ cũng đều có thể thực hiện ở lối vào buổi lễ như một lời chúc phúc cho dâu rể.

6. Nghi thức lễ cưới cột dây ruy băng

Ở nghi thức lễ cưới này, cô dâu và chú rể sẽ đứng đối diện, nắm tay nhau và tạo thành hình số 8 – con số tượng trưng cho sự vĩnh cửu trong tình yêu. Sau đó, tay của cặp đôi được buộc lại với nhau bằng ruy băng nhiều để tượng trưng cho một sự kết hợp. Bậc phụ huynh của hai bên gia đình hay bạn bè thân thiết có thể lần lượt cột từng sợi ruy băng cho cặp đôi mới cưới kèm theo lời chúc phúc cho cả hai.

7. Nghi thức lễ cưới thắt nút dây tình yêu

Nghi thức này cũng lấy vật dụng dây làm chủ đạo nhưng khác với kiểu ở trên. Đây là nghi thức lễ cưới được lấy cảm hứng từ truyền thống lâu đời của người Ireland. Thay vì cột những sợi dây lên tay, cô dâu và chú rể sẽ dùng ruy băng hoặc dây thừng buộc thắt nút lại, càng chặt càng tốt . Điều này tượng trưng cho sự bền vững, không bao giờ bị phá vỡ dù có có nhiều áp lực cỡ nào.

NHẬN XÉT CỦA KHÁCH HÀNG VỀ ÁO CƯỚI THÀNH LỢI

Link tham khảo : Facebook Áo Cưới Thành Lợi

ÁO CƯỚI THÀNH LỢI

Chụp ảnh tự nhiên – nhiệt tình – được nhiều người biết đến nhất!

Địa chỉ: 127 quốc lộ 55, Phước Bửu, Xuyên Mộc, BRVT

Hotline: 0903 160 137 – 0933 063 280

Facebook: Facebook Áo Cưới Thành Lợi

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY




    zalo
    Chat Zalo
    zalo
    Facebook
    phone
    0903160137